Nhất Tiến Chung ký kết hợp tác với Công ty CP Điện nhẹ Viễn thông và Tin học Bưu điện (LTC-NET) December 8, 2022

Ngày 7 tháng 12 năm 2022, tại Hà Nội, Công ty TNHH Tin Học Viễn Thông Nhất Tiến Chung (NTC) và Công ty CP Điện nhẹ Viễn thông và Tin học Bưu điện (LTC-NET) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Tại lễ ký kết, LTC-NET và NTC cùng đưa ra quan điểm chung ở bối cảnh ngành CNTT và viễn thông tại Việt Nam với thách thức chưa từng có về kỷ nguyên hoạt động dựa trên nền tảng số, hai bên nhận ra các tiềm năng, cơ hội lớn để hợp tác phát triển các giải pháp hạ tầng CNTT cho tập khách hàng của cả hai bên.

Nhất Tiến Chung với kinh nghiệm 17 năm tham gia thị trường cung cấp thiết bị máy chủ và hạ tầng Data Center đã và đang đồng hành với xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ đó bằng việc bắt tay với các nhà cung cấp lớn. Cụ thể, Nhất Tiến Chung hiện là đối tác cấp cao nhất – Elite Partner – của NVIDIA cho các giải pháp hạ tầng trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán hiệu suất cao (HPC) tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, NTC còn là đối tác lâu đời với các nhà cung cấp máy chủ, mạng và thiết bị lưu trữ như Dell Technologies, HPE, Supermicro, QNAP, Infortrend, LeadTek, ASUS và các hãng giải pháp phần mềm như NAKIVO, VMWare, RedHat,…

Được biết, Công ty Cổ phần Điện nhẹ viễn thông và Tin học Bưu điện (LTC-NET) là đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Điện nhẹ Viễn Thông (LTC) thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT). LTC-NET tập trung phát triển các giải pháp tổng thể về hạ tầng CNTT làm nền tảng cho chuyển đổi số quốc gia như: nhóm giải pháp điện nhẹ viễn thông, tích hợp hệ thống, thiết kế xây dựng hạ tầng phòng máy chủ, trung tâm dữ liệu (Data Center). Theo định hướng đó, LTC-NET đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Nhất Tiến Chung cung cấp các giải pháp thiết bị đầu cuối dựa trên nền tảng hạ tầng Internet để phát triển các giải pháp máy chủ tính toán, giải pháp lưu trữ, giải pháp mạng và bảo mật cho tổ chức – doanh nghiệp.

Nhất Tiến Chung đã có truyền thống hợp tác với đơn vị thành viên của VNPT từ năm 2009 cùng các chương trình hỗ trợ cho khối khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khối khách hàng Game, đến khối khách hàng doanh nghiệp lớn tập đoàn tổng công ty, sở ban ngành trực thuộc UBND Tỉnh/Thành phố. Nhân sự hai bên đã từng triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng tại Data Center như “VNN- Server – Tặng máy chủ – Trao giải pháp”, thuê máy chủ “Dedicated LifeCom VNN Server”, dịch vụ hỗ trợ phần cứng tại Data Center (*).

Theo chương trình Chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng chính phủ ký vào 22/04/2022 nhằm mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu; Nhất Tiến Chung và LTC-NET thống nhất hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới với trọng tâm đẩy mạnh giải pháp hạ tầng CNTT, giải pháp phần cứng, tích hợp hệ thống để hỗ trợ cho tổ chức- doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Trên cơ sở các thỏa thuận mang tính nguyên tắc và định hướng, LTC-NET và NTC sẽ xây dựng các chương trình hành động, phương án triển khai nhằm đáp ứng cho nhu cầu của các đối tượng khách hàng mục tiêu như: khối khách hàng vận hành Game, nội dung số, báo điện tử; khối khách hàng nhà máy, khu công nghiệp; khối sở ban ngành địa phương;

Hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài và toàn diện nhằm đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

___

(*) Một số chương trình hợp tác giữa Nhất Tiến Chung và LTC-Net (các đơn vị liên quan):
https://thanhnien.vn/the-gioi-may-chu-vdc-online-voi-chuong-trinh-dedicatedlifecom-vnn-server-post52833.html
https://vnexpress.net/the-gioi-may-chu-va-vdc-online-2722716.html
https://vnexpress.net/them-giai-phap-thuong-mai-dien-tu-cho-doanh-nghiep-1524838.html
https://dantri.com.vn/thi-truong/the-gioi-may-chu-vdc-online-voi-chuong-trinh-dedicated-lifecom-vnn-server-1348856781.htm
https://dantri.com.vn/vi-tinh/vnn-server-giai-phap-tong-the-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-1321162810.htm
https://thanhnien.vn/the-gioi-may-chu-vdc-online-voi-chuong-trinh-dedicatedlifecom-vnn-server-post52833.html
https://tuoitre.vn/vnn-server—giai-phap-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-464264.htm