Nhất Tiến Chung hợp tác với XOR Cloud triển khai các giải pháp Đám mây cho Trí tuệ Nhân tạo October 30, 2023

Ngày 27 tháng 10 năm 2023, tại TP Hà Nội, Công ty TNHH Tin Học Viễn Thông Nhất Tiến Chung (NTC) và Công ty Cổ phần XOR Cloud đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai công ty.

Thỏa thuận hợp tác này là kết quả của sự nỗ lực và mong muốn của cả hai bên trong việc mang đến cho khách hàng những giải pháp tiên tiến và hiệu quả nhất trong lĩnh vực điện toán Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán Tăng tốc, dựa trên công nghệ Điện toán Đám mây.

Tại lễ ký, ông Hồ Vi Đại Nghĩa – Tổng giám đốc công ty Nhất Tiến Chung và ông Nguyễn Vĩnh Nam – Giám đốc điều hành XOR Cloud đã cùng đưa ra quan điểm nhất quán về xu hướng CNTT trong nước với trọng tâm là các nền tảng điện toán dựa trên đám mây cùng các ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI), khai thác tiềm năng từ lượng dữ liệu khổng lồ đang ngày càng gia tăng trên khắp các ngành công nghiệp. Nhất Tiến Chung với kinh nghiệm 18 năm cung cấp hạ tầng CNTT và là đối tác cấp cao của các nhà cung cấp tên tuổi trong lĩnh vực Điện toán Đám mây (Cloud Computing) và Điện toán Hiệu suất cao (HPC) như NVIDIA, Dell EMC, HPE, Supermicro, VMWare, RedHat,… đã và đang nỗ lực tham gia, thúc đẩy làn sóng mang tính chuyển đổi này tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong lễ ký kết, ông Lê Anh Vũ, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị của X-OR CLOUD, chia sẻ: “Khi cơn sốt AI, được dẫn dắt bởi các công nghệ như ChatGPT của OpenAI và Bard của Google, đang tạo đà phát triển, mức độ phổ biến ngày càng tăng đang thúc đẩy nhu cầu về trung tâm dữ liệu, với nghiên cứu dự đoán thị trường cơ sở hạ tầng AI toàn cầu sẽ đạt 126,5 tỷ USD vào năm 2031, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 32% từ năm 2022 đến năm 2031. Điều thường bị bỏ qua là tác động của AI tổng hợp đến nhu cầu của trung tâm dữ liệu – khi xã hội tích hợp những công nghệ như vậy sâu hơn vào cuộc sống hàng ngày, nhu cầu về sức mạnh tính toán trong các trung tâm dữ liệu sẽ tăng lên. Nhu cầu về cơ sở hạ tầng AI tại Việt Nam cũng đang tăng trưởng như một điểm nóng trên thế giới. Tuy nhiên, điều kiện để tiếp cận cơ sở hạ tầng đắt đỏ và khan hiếm này không hề dễ dàng đối với các tổ chức kinh doanh, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp AI. Sự hợp tác chiến lược giữa X-OR CLOUD và Công ty TNHH Tin học và Viễn thông Nhất Tiến Chung – đối tác Elite của NVIDIA, thể hiện cam kết đưa X-OR CLOUD trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây AI hàng đầu tại thị trường Việt Nam đầy triển vọng.”

Với sự hợp tác này, Nhất Tiến Chung sẽ cung cấp cho XOR Cloud các sản phẩm và giải pháp mạng hiệu suất cao của NVIDIA, bao gồm các máy chủ được chứng thực cho AI, các bộ tăng tốc (GPU) hiệu suất cao, bộ vi xử lý dữ liệu (DPU), các thiết bị mạng và công nghệ kết nối thế hệ mới (SmartNIC). Công ty XOR Cloud sẽ sử dụng các sản phẩm và giải pháp này để xây dựng ra các giải pháp đám mây Trí tuệ Nhân tạo (AI Cloud), cho phép khách hàng dễ dàng triển khai AI với tài nguyên linh hoạt và nhanh nhạy với những biến chuyển trong kinh doanh.

Lãnh đạo hai bên cùng thống nhất sẽ hợp tác toàn diện từ việc xây dựng các gói giải pháp và sản phẩm, mở rộng kinh doanh đến đào tạo đội ngũ nhằm cung cấp thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt hơn đến cho đối tác và khách hàng của mình trong thời gian tới. Cụ thể, Nhất Tiến Chung sẽ hợp tác cùng với XOR Cloud triển khai xây dựng các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ Điện toán Đám mây dành riêng cho Trí tuệ Nhân tạo, mang đến một lựa chọn hoàn toàn mới cho các nhà phát triển ứng dụng AI với các ưu điểm về tính linh hoạt, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên và mô hình chi trả theo mức tiêu dùng.

Trên cơ sở các thỏa thuận mang tính nguyên tắc và định hướng, NTC và XOR Cloud sẽ xây dựng các chương trình hành động, phương án thực hiện nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất.

Hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài, toàn diện giữa của hai công ty nhằm nâng cao uy tín và thương hiệu của cả hai bên.

Những điểm chính:

  • NTC và XOR CLOUD đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán Tăng tốc.
  • Thỏa thuận sẽ cho phép hai công ty cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp và dịch vụ hơn trong các lĩnh vực này.
  • Hai công ty cam kết hợp tác cùng nhau để thúc đẩy việc áp dụng AI và tăng tốc điện toán tại Việt Nam.